วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

เรื่องราวเด็ดๆของ FILM Z

เรื่องราวเด็ดๆของ FILM Z
1.       “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูน เขียนโดย เออิจิโร่ โอดะ (ฉบับภาษาไทยเป็นลิขสิทธิ์ของทาง สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก)
2.       “วันพีซ” ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนนั้น ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ เวลานี้
3.       ยอดตีพิมพ์ทั้งหมดของ “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูนในประเทศญี่ปุ่นปัจจุบัน เป็นจำนวนมากกว่า 250 ล้านเล่ม ถ้าหากมาตั้งเป็นแนวตั้งจะได้ความสูงประมาณ 3,750 กิโลเมตร  เทียบเท่าได้กับระยะทางไปกลับภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศไทยเกือบสองรอบเลยทีเดียว
4.       “วันพีซ” ถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นครั้งแรกสุดในปี 1998 ในครั้งนั้นเป็นเพียงอนิเมชั่นสำหรับเปิดโชว์ในงานอีเวนท์
5.       “วันพีซ” เริ่มสร้างเป็นอนิเมชั่นฉายออกอากาศทางโทรทัศน์ในปี 1999 และยังคงทำการออกอากาศอยู่จนถึงทุกวันนี้
6.       ในปัจจุบันอนิเมชั่น “วันพีซ” ฉายในประเทศญี่ปุ่นมามากกว่า 500 ตอนแล้ว
7.       ภาพยนตร์ “วันพีซ” ภาคแรก ถูกสร้างและทำการฉายเมื่อ ปี 2000
8.       ซึ่งภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นั้นเป็นภาพยนตร์ภาคที่ 12 แล้ว
9.       ภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นี้ ถือว่าเป็น ภาคที่ 2 ที่ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้ให้กำเนิด วันพีซ มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ซึ่งภาคแรกที่อาจารย์รับหน้าที่นี้ก็คือ “วันพีซ สตรองก์ เวิล์ด ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก” (ลิขสิทธิ์ของบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด)
10.   “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์วันพีซเรื่องแรก ที่ดำเนินเรื่องในช่วง “นิวเวิล์ด” ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่พวกลูฟี่ไปฝึกฝนตัวเองให้เก่งมากขึ้น ทำให้ตัวละครต่างๆ ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาพยนตร์ภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด
11.   “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุด ในกลุ่มของภาพยนตร์ที่ทำการเข้าฉายในปี 2012
12.   “วันพีซ ฟิล์ม แซด” ผงาดเหนือภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Skyfall และ Twilight : The Brakign Dawn Part 2 ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บน Box Office ประเทศญี่ปุ่นติดต่อกัน 4 สัปดาห์  ในช่วงที่ภาพยนตร์ดังระดับโลกทั้งสองเรื่องทำการฉายอยู่
13.   เป็นครั้งแรกที่ตัวละครฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั้นเป็นอดีตทหารเรือยศพลเอก ถือเป็นทหารเรือที่มีฝีมือแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่พวกลูฟี่เคยเผชิญหน้ามาก่อน
14.   ด้วยความสำเร็จสูงสุดของ “วันพีซ” จนกลายเป็นอนิเมชั่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ แบรนด์ระดับโลกหลายยี่ห้อใช้ตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับพวกเขา ตัวอย่างเช่น A|X Armani Exchange, รถยนต์ Nissan, เครื่องดื่ม Pepsi เป็นต้น
15.   สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วในประเทศญี่ปุ่น 2 ล้านคนแรก จะได้รับหนังสือการ์ตูน วันพีซ “ตอนที่ 1000” มาเป็นของแถมด้วย

cr.Mthai


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น